- Tin Ngành

Báo cáo nghiên cứu thị trường hàng ngoài trời 2009 (Phần 2)

Nhóm sản phẩm bàn ăn ngoài trời

Với 28% tổng thị phần mà các sản phẩm thuộc bộ bàn ăn ngoài trời đạt được chiếm vị trí số 1 trong các loại sản phẩm đồ nội thất mà người tiêu dùng mua. Doanh thu năm2008của bộ bàn ăn đạt 155 triệu USD, giảm 4,4% so với doanh thu năm 2007 là 1,62 tỷ USD. Cuộc khảo sát tổng quan duy nhất của Casual Living chốt ở sản phẩm này đạt 1,45 tỷ trong năm nay.

Đa số các bộ bàn ăn được bánra thông qua hai kênh, là các trung tâm mua sắm giảm giá và các trung tâm cải thiện nhà ở, lượng lớn bộ bàn ăn được bán ra thông qua 5 nhà bán lẻ là Wal-Mart, Target, Kmart,Lowe’s và Home Depot. Doanh thu bộ bàn ăn năm 2009 thông qua các cửa hàng giảm giá được dự đoán sẽ đạt 610 triệu USD, trong khi đó các trung tâm cải thiện nhà ởđược dự kiến sẽ đạt 388triệu USD.

Riêng các cửa hàng chuyên chiếm 18%thị phần sản phẩm này và ước tính vào năm 2009 sẽ đạt khoảng 260 triệu USD.

Đại lý bán các mặt hàng bộ bàn ăn linh hoạt là Internet. Doanh thu bán hàng trực tuyến bao gồmkênh bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng, cùng với các hình thức bán hàng và các mạng lưới mua sắm tại nhà. Bộ bàn ăn thông qua kênh bán hàng trực tiếp được dự kiến trong năm nay sẽ đạt tổng doanh thu là 45 triệu USD, tăng 3,6% so với năm 2008. Các kênh bán lẻ qua mạng thành công bao gồm BostontạiCSN Stores và Omaha, Neb.tại Netshops.Cả hai đều hoạt động trên 200 giao diện cửa hàng đồ trang trí nhà ở trực tuyến,với mỗi cửa hàng tập trungvào một loại sản phẩm duy nhất.Các giao diện cửa hàng bán hàng ngoài trời bao gổm CSN’s Teakwicker-more.com và Netshops’s PatioFurnitureUSA.com.

Một kênh bán hàng khác đang bắt đầu xâm nhập vào hình thức bán hàng này là các cửa hàng đồ nội thất truyền thống. Doanh thu bộ bàn ăn thông qua các cửa hàng đồ nội thất dự kiến sẽ đạt 41triệu USD trong năm 2009, dựa vào thế mạnh củahai nhân tố. Đầu tiên, là các nhà sản xuất đangđịnh vị ở sản phẩm hàng ngoài trời và không gian ngoài trờinhư là một phòng khác để cung ứng hàng cho các cửa hàng đồ nội thất. Thứ hai, là các nhà cung cấp đồ nội thất truyền thống đang thâm nhập vào hàng ngoài trời. St Louis tại Furniture Brands International đã phát triển các dòng sản phẩm hàng ngoài trờitrong năm này cho các thương hiệu trong nhà truyền thống của Lane và Broyhill.

Gần 8trên 10 người tiêu dùngtrả lời Cuộc khảo sát duy nhất về không gian ngoài trời 2009 của Casual Living và HGTVnói rằng họ thích một bộ bàn ăn trong không gian nghỉ ngơi lý tưởng ở ngôi nhà của họ.

Nhóm bàn khách

Chiếm 16%thị trường đồngoài trời, doanh số bán lẻ các loại bộ bàn khách đạt 370 triệu USD trongnăm ngoái, ít hơn 1%so với năm 2007.

Doanh thu năm 2009 dự kiến sẽ giảm 5,9%còn 348 triệu USD, đây là mức doanh thu được dự kiến suy giảm thấp nhất trong số tất cả các sản phẩm đồ nội thất.

Các cửa hàng chuyên về đồ ngoài trời đạt 28% doanh thu ghế depp-seating, trong khi đó các trung tâm mua sắm giảm giá chiếm 32% và riêng các trung tâm cải thiện nhà ở chiếm 27% thị phần.

Các cửa hàng đồ nội thất truyền thống và kênh bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng -mà chủ yếu là qua mạng, cả hai được dự đoán là chiếm 8% doanh thu bộ bàn khách trong năm nay. Các cửa hàng nội thất gần đây đã bắt đầukhai thác phòng ngoài trời và đang tìm thấy sự thành công ở bộ ghế deep-seating.

Trong cuộc khảo sát triển vọng công nghiệp gần đây của Casual Living, bộ bàn khách được các nhà sản xuất hàng ngoài trời thừa nhận là loại sản phẩm tăng trưởng nhanh nhất. Các nhà cung cấp thừa nhận sự gia tăng trong bộ bàn khách ở các nhà bán lẻ và tính tiện ích của bộ sản phẩm nàylà được sử dụng rộng rãi.

Nhóm các loại ghế ngồi khác

Bao gồm ghế salon, võng, băng ghế, ghế rocker, ghế xích đu và các loại ghế khác

170 TRIỆU USD – đó là doanh thu bán lẻ dự kiến của năm 2009 cho ghế salon, võng,băng ghế, ghế rocker và ghế xích đu – cơ bản là tất cả các sản phẩm ghế ngồi nhưng không bao gồm ghế của bộ bàn ăn và ghế của bộ bàn phòng khách.

Wal-Mart, Target và Kmart, cùngvới những nhà bán giảm giá khác như Fred Meyer,Meijer và Big Lots, chiếm 41% thị trường ghế ngồi khác. Và, các trung tâm cải thiện nhà ở ước tính chiếm 27% doanh thu mặt hàng này.

Các cửa hàng chuyên bán hàng ngoài trời, bao gồm các cửa hàng bán đồ nội thất đại trà, các cửa hàng chuyên về hồ bơi và các thiết bị spa và các cửa hàngbán lò sưởi và mái hiên được dự kiến đạt 30 triệu USDtrong doanh số các loại bán ghế ngồi khác trong năm nay, giảm 8,6% so với năm 2008là 33 triệu USD.

Sự chuyển động đang chứng minh là một xu hướng thịnh hành đối với các loại ghế catch-all seating. Trong cuộc khảo sát triển vọng ngành công nghiệp 2009 trong số các nhà cung cấp đồ nội thất đại trà, các sản phẩm có thể di chuyển và linh hoạt được xem như là sản phẩm có tốc độ tăng trưởng nóng nhất và nhanh nhất.

Nhóm các loại bàn ghế khác

Bao gồm các loại bàn khác, bàn nướng, xe phục vụ, quầy bar và đồ nội thất khác

Loại đồ nội thất khác bao gồm các loại bàn ngoại trừ bàn ăn và bàn khách; bàn nướng, xe phục vụ, quầy bar, tủ đựng đồ và tất cả sản phẩm không phải ghế ngồi khác, tổng đạt 195 triệu USD vào năm ngoái và dự kiến giảm 7,7% trong doanh số bán lẻ là 180 triệu USD vào cuối năm nay.

Riêng các trung tâm cải thiện nhà ở có thị phần lớn nhất trong doanh thu mặt hàng này chiếm 36%, trong khi đó các nhà bán giảm giá chiếm 35%.

Các cửa hàng chuyên, chiếm 13% thị phần,trị giá 25triệu USD trong doanh thu đồ nội thất khác trong năm 2008 và dự đoán giảm 8,4% còn 23 triệu USD doanh thu trong năm 2009.

Kênh bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng bao gồm bán hàng qua mạng, đặt hàng qua mail và mạng lưới mua sắm tại nhà, được dự đoán là tăng nhanh nhất trong năm nay, doanh thu chỉ giảm 2,4% đạt 10 triệu USD.

Nhóm các sản phẩm che nắng

Bao gồm dù, mái hiên, mái vòm và các sản phẩm che phủ khác.

Các sản phẩm che phủ bao gồm dù cho bộ bàn ăn, dù chợ, mái hiên, mái vòm và các cấu trúc che phủ khác, chiếm 2% tổng thị trường hàng ngoài trời. Tổng doanh thu các sản phẩm che phủ vào năm ngoái là 88 triệu USD và dự kiến sẽ đạt tổng doanh thu là 82 triệu USD trong năm nay, giảm 6,8%.

Các trung tâm mua sắm giảm giá được dự đoán trong năm nay doanh thu của các sản phẩm che phủ là 32 triệu USD và của các trung tâm cải thiện nhà ở là 20 triệu USD.

Với 14% thị trường, các cửa hàng chuyên ước tính sẽ bán được 11 triệu USD mặt hàng dù và các sản phẩm che phủ trong năm 2009.

Người tiêu dùng tham gia Cuộc khảo sát duy nhất về triển vọng hàng ngoài trời 2009 của Casual Living và HGTV được yêu cầu kể tên các sản phẩm lý tưởng trong không gian nghỉ dưỡng của ngôi nhà. Hơn một nửa nói rằng họ muốn có thêm dùcho bộ bàn ăn, trong khi 49% thích các sản phẩm che phủ khác và 46% thích có thêm mái hiên và mái vòm.

(VPHH dịch từ Casual Living’s report )