- Vận Chuyển

Báo cáo nghiên cứu thị trường hàng ngoài trời 2009 (Phần 1)

Thị trường hàng ngoài trời (The outdoor Market)

Đối với bán lẻ, thì thị trường hàng ngoài trời trải qua kỳ suy giảm doanh thu trong năm 2008 và dự đoán sẽ tiếp tục suy giảm trong năm nay. Vào năm ngoái doanh thu bán lẻ hàng ngoài trời và các thiết bị nướng đạt tổng ước tính khoảng 5,52 tỷ USD, giảm 2,8% so với doanh thu năm 2007 là 5,68 tỷ USD. Doanh thu của ngành công nghiệp hàng ngoài trời năm 2009 dự kiến đạt 5,23 tỷ USD, giảm 5,3%.

Những người thành công trong khu vực hàng ngoài trời tiếp tục là các trung tâm cải tiến nhà ở và các trung tâm mua sắm giảm giá,được dự kiến chiếm thị phần tương ứng là 38% và 34% trong năm 2009. Trong năm nay riêng các cửa hàng chuyên bán hàng ngoài trời được dự kiến chiếm 10% trong tổng doanh thu ngành công nghiệp hàng ngoài trời.


Các thiết bị nướng được dự đoán sẽ chiếm 57% thị trường hàng ngoài trời năm 2009, trong khi các sản phẩm bộ bàn ăn được dự kiến chiếm 28% và các sản phẩm bộ bàn khách sẽ chiếm 7% thị phần.

Và mặc dù tổng doanh số bán lẻ dự kiến sẽ tụt xuống 5,3% trong năm nay, nhưng người tiêu dùng vẫn lạc quan và tích cực về mặt hàng trang trí ngoài trời.


Theo một cuộc khảo sát người tiêu dùng tháng 9 năm 2009 được tiến hành bởi Tạp chí Furniture Today, hợp tác với HGTV, thì 21% hộ gia đình có dự định mua đồ nội thất và các sản phẩm trang trí nhà khác cho khu vực ngoài trời trong 12 tháng tiếp theo.

Cuộc nghiên cứu duy nhất trong năm nay của Casual Living và HGTV cho thấy, chỉ có 5% người tiêu dùng hiện đang có không gian nghỉ ngơi ngoài trời của ngôi nhà,13% đang trong quá trình tạo ra và 79% rất thích có không gian ngoài trời.

Gần 9 trong số 10 người tiêu dùng trả lời cuộc khảo sát không gian ngoài trời 2009 của Casual Living và HGTV, cho biết họ xem các chương trình truyền hình về các ý tưởng trang trí không gian ngoài trời cho ngôi nhà, trong khi đó 70% là đọc tạp chí, 65% là lướt web, 58% là tìm kiếm các ý tưởng ở các nhà bán lẻ đại trà và 33% là tìm kiếm cảm hứng ngoài trời ở các nhà bán lẻ chuyên về hàng ngoài trời.

Thị trường hàng bàn ghế ngoài trời

Vào năm ngoái doanh thu bán lẻ đồ bàn ghế ngoài trời đạt khoảng 2,39 tỷ USD, giảm 3,8% so với doanh thu năm 2007 là 2,48 tỷ USD. Toàn bộ hàng ngoài trời được dự kiến đạt tổng doanh thu 2,23 tỷ USD trong năm 2009, giảm 6,6% so với năm 2008.

Với các mục đích của cuộc nghiên cứu tổng thể duy nhất này,hàng ngoài trời bao gồm các sản phẩm bộ bàn ăn; bàn khách; ghế ngồi khác, như ghế salon, ghế dựa và băng ghế; đồ gia dụng khác, chẳng hạn như bàn không bao gồm bàn ăn;bàn nướng, xe phục vụ và tủ đựng đồ; cũng như tất cả các sản phẩm che phủ. Kết hợpcác loại sản phẩm này với nhau, thì chúng chiếm 43% thịtrường hàng ngoài trời, ngang bằng với các thiết bị đồ nướng.

Năm ngoái kênh trung tâm mua sắm giảm giá có doanh thu hàng ngoài trời ước tính trị giá khoảng 964 triệu USD, chiếm 40% thị phần. Doanh thu hàng ngoài trời 2008 của Bentonville, ArktạiWal-Mart là 600 triệu USD, trong khi đócủa Minneapolis tạiTargetlà172 triệu USD và của Hoffman Estates, Ill tại Kmart là khoảng 145 triệu USD.

Kênh cải thiện nhà ở chiếm 27% thị trường hàng ngoài trời trong năm 2008, với doanh thu bán lẻ đạt 648 triệu USD. Mooresville, N.C.tại Lowe’s ước tính đạt khoảng 328triệu USD doanh số bán hàng ngoài trời vào năm ngoái, trong khi doanh thu của Atlanta tại Home Depot đạt khoảng 325 triệu USD.

Các nhà giảm giá thuộc một nhóm được dự kiến đạt được 887 triệu USDdoanh thu hàng ngoài trời trong năm 2009, giảm 6,2% so với doanh thu năm 2008, trong khi các trung tâm cải thiện nhà ở sẽ đạt 611 triệu USD, giảm 5,7% so với năm trước.

Kênh chuyên về đồ nội thất đại trà có doanh số bán hàng ngoài trời đạt 457 triệu USD trong năm 2008, chiếm 19% thị phần. Doanh số năm 2009thông qua các nhàchuyên ước đạt 420 triệu USD, giảm 8,1%.

Theo các cửa hàng chuyên trả lờitrong Cuộc khảo sát hoạt động các cửa hàng 2008 của Casual living, thì nhóm bộ bàn ăn thì chiếm 54% doanh thu bán hàng ngoài trời của kênh này, trong khi các sản phẩm ghế deep-seating chiếm 24%, các loại ghế ngồi khác chiếm 16%, và đồ nội thất khác và dù chiếm 6% tổng doanh thu.

(Xem tiếp Phần 2)