- Tin Tức

HAWAEXPO 2025 – TRIỂN LÃM XUẤT KHẨU ĐỒ GỖ & NỘI THẤT ĐÁNG MONG CHỜ NHẤT 2025

Thành công để lại những dấu ấn khó quên với hình ảnh Hội chợ Đồ gỗ và Nội thất quốc tế lớn nhất tại Việt Nam năm 2024, HawaExpo 2025 sẽ chính thức trở lại vào 5-7/3/2025. Với sự bảo trợ bởi Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông Thôn, Bộ Công Thương, sự chỉ đạo chuyên môn của Sở Công Thương Tp.HCM, sự hỗ trợ và phối hợp của 05 Hiệp Hội ngành Gỗ lớn nhất trong cả nước Viforest, HAWA, BIFA, DOWA, FPA Bình Định. Hội chợ do Công ty Viforest Fair tổ chức.  

Chốt lại sự kiện 2024, HawaExpo khẳng định vai trò hội chợ mang tính biểu tượng quốc gia khi thành công giới thiệu hình ảnh ngành công nghiệp sản phẩm gỗ và nội thất năng động – thích ứng tốt – sáng tạo – hướng tới tính bền vững cho hơn 20.000 khách tham quan từ hơn 110 quốc gia. Với loạt dấu hiệu phục hồi đầy lạc quan từ đầu năm đến nay, sự trở lại của HawaExpo 2025 sẽ góp phần mở ra sự kiện giao thương mang giá trị thật và chất, tạo đòn bẩy hiệu quả cho các doanh nghiệp đã sẵn sàng bước vào quỹ tạo tăng trưởng. Dưới đây là 3 đặc trưng có 1-0-2 của hội chợ HawaExpo so với các sự kiện cùng ngành,

Sự kiện giao thương: Chất lượng nhất – Thức thời nhất – Hiệu quả nhất

HawaExpo là một hội chợ đồ gỗ và nội thất quốc tế made-in-Vietnam được hoạch định bài bản. Các đơn vị tham gia triển lãm tại HawaExpo chiếm hơn 80% là doanh nghiệp made-in-Vietnam, được tuyển chọn kỹ lưỡng từ hai nhóm chính. Thứ nhất, các doanh nghiệp thuộc top năng lực sản xuất xuất khẩu đầu ngành, đáp ứng tốt đa dạng nhu cầu và quy mô. Thứ hai, các doanh nghiệp sở hữu khả năng thiết kế – sáng tạo ấn tượng, tạo ra những dấu ấn cụ thể trong quá trình phát triển và thấu hiểu thị trường tiêu dùng. Đồng thời, các doanh nghiệp này đều phải thể hiện được tư duy và nỗ lực phát triển bền vững, bám sát thực tiễn tiêu dùng thế giới. Tại đây, các đại diện tiêu biểu từ lĩnh vực nội thất – ngoại thất cho không gian sống, không gian du lịch – giải trí – dịch vụ, lĩnh vực hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam, hàng lưu niệm – quà tặng, nguyên liệu phụ trợ, vận tải, kết nối cung ứng cùng đa dạng dịch vụ liên quan khác … đều góp mặt.

Do đó, việc tham dự triển lãm tại HawaExpo không chỉ thể hiện đẳng cấp, nâng cao hiệu quả giao thương mà còn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tìm thấy đối tác chất lượng từ thị trường nội địa. Tất cả, dưới sự vận hành của ban tổ chức chuyên môn dày dặn, HawaExpo được đánh giá như sự kiện đáng tự hào của ngành, vì các doanh nghiệp Việt và tạo ra một bức tranh đương thời của năng lực sản xuất – sáng tạo – cung ứng của quốc gia đạt vị trí xuất khẩu thứ 6 trong bản đồ thị trường gỗ quốc gia, luôn đổi mới qua từng năm.

Hơn nữa, việc cập nhật danh mục sản phẩm, danh sách đơn vị triển lãm bản địa cùng các đặc tính năng lực quốc gia theo từng năm là một bước đi cần thiết, góp phần tháo gỡ nhãn mác về “công xưởng gia công”, định vị sự dịch chuyển từ OEM sang ODM, hỗ trợ cải thiện giá trị thương hiệu made-in-Vietnam trong mảng xuất khẩu một cách chiến lược. Là đại diện Việt Nam trong chuỗi hội chợ đồ gỗ và nội thất Châu Á, sự khác biệt của HawaExpo tượng trưng cho thế mạnh riêng biệt của quốc gia so với khu vực, tránh hoà lẫn vào các hội chợ “thập cẩm” quốc gia triển lãm giúp các bạn hàng quốc tế tin chọn, an tâm hợp tác dài lâu.

Không gian giao thương đẳng cấp, hướng tới phát triển toàn ngành một cách toàn diện

Chú trọng vào trải nghiệm vật lý để nâng cao hiệu quả kết nối, ban tổ chức HawaExpo luôn hướng tới tạo ra không gian triển lãm cân bằng tính khoa học và nghệ thuật. Thông qua đó, khách mua hàng và đơn vị triển lãm sẽ dễ dàng kết nối, và thuận lợi trao đổi ở những khu vực thiết kế riêng dưới dạng quán cafe lifestyle trong nhà. Bên cạnh đó, hàng loạt hoạt động networking tại chỗ như B2B matching hay các hoạt động ngoài giờ đảm bảo chất lượng 5 sao sẽ là cơ hội để đạt được các thương vụ như ý về cả chất lẫn lượng.

Bên cạnh đó, với định hướng là điểm hẹn xu hướng với màn trình diễn năng lực sản xuất, sản phẩm, công nghệ cùng thiết kế made-in-Vietnam mới nhất, triển lãm còn giúp truyền cảm hứng sáng tạo cho thế hệ trẻ và thúc đẩy tư duy đổi mới cho cộng đồng các nhà triển lãm. Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều showcase trưng bày quy mô lớn với dây chuyển sản xuất hiện đại; các gian hàng tinh tế của xưởng chế tác thủ công. Song song, đa dạng workshop thú vị được dẫn dắt bởi nghệ nhân thủ công lão luyện, cùng nhiều hội thảo riêng cho mảng sản xuất, talkshow giới thiệu công nghệ mới sẽ giúp khách quốc tế đánh giá đúng tầm vóc Việt Nam hiện tại.

HawaExpo luôn chủ động tổ chức các workshops, forum, lớp học kĩ năng trong khuôn khổ hội chợ để giúp đơn vị đồng hành cải thiện yếu điểm, cập nhật yêu cầu mới nhất từ nhóm thị trường xuất khẩu trọng điểm. Các chuỗi chương trình quảng bá vẻ đẹp ngành thủ công mỹ nghệ cũng là điểm nhấn thể hiện sứ mệnh hỗ trợ giá trị truyền thống đặc sắc của đất nước.

Hội chợ đồ gỗ và nội thất quốc tế được bảo trợ bởi chính phủ và các cơ quan chuyên trách

Bên cạnh định hướng nội dung triển lãm, sự bảo trợ bởi Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, Bộ Công Thương, sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, cùng với sự phối hợp của 5 Hiệp Hội VIFOREST, HAWA, BIFA, DOWA, FPA càng làm rõ tính đại diện mang tầm vóc quốc gia của HawaExpo. Cũng theo đó, để đạt được sự đồng hành của các cơ quan chính phủ kể trên, HawaExpo tự thân cam kết tính minh bạch, tính chuyên môn, tính bền vững – tính thấu hiểu trong công tác tổ chức. Nhờ đó, nền tảng giao thương này tạo được sự tin cậy ở các bạn hàng quốc tế và các đơn vị quốc gia, để gắn bó phát triển dài hạn.

Nghiêm túc đầu tư toàn diện từ phương thức quảng bá đến phong cách tổ chức, HawaExpo 2025 hứa hẹn tiếp nối thành công của HawaExpo 2024, góp phần tạo ra những giá trị thật trong kết nối trúng đích cung – cầu, nâng cao hình ảnh thương hiệu nội thất Việt và khắc hoạ bức tranh toàn cảnh cập nhật nhất về năng lực của quốc gia xuất khẩu thứ 6 thế giới, theo chiều rộng và chiều sâu.

About fpabinhdinh

Read All Posts By fpabinhdinh