Lượng hàng tồn kho của các nhà bán lẻ ở mức thấp mang đến kỳ vọng sẽ có sự gia tăng đơn đặt hàng trong những tháng đến, đặc biệt đối với các dòng sản phẩm mang dấu ấn về giá trị và phong cách được giới thiệu tại hội chợ.
Một số nhà triển lãm cũng báo cáo có những phản hồi tốt từ khách hàng đối với sản phẩm vốn đã được giới thiệu ở hội chợ Hight Point trong tháng tư và nay được giới thiệu lần đầu tiên cho các nhà bán lẻ đến từ bờ Tây nước Mỹ. Đồng thời, một số nhà bán lẻ chính từ bờ Đông và Midwest cũng đã đến Vegas.
Tuy nhiên, một số nhà bán lẻ khác đã chọn tham gia các sự kiện tiền hội chợ Hight Point hoặc bố trí người tham gia cả hai hội chợ. Do việc dời ngày hội chợ Las Vegas từ tháng 7 sang tháng 9, đây là lần đầu tiên Hội chợ Las Vegas cạnh tranh với sự kiện tiền hội chợ High Point.
Nhưng ở hội chợ Las Vegas, một số người triển lãm ca ngợi sự thay đổi này là đúng lúc.
Ông Chris Lupo chủ tịch của Parker House, chuyên về thiết bị giải trí trong nhà, tủ thư viện, đồ văn phòng, bàn ghế gia dụng chỉ trưng bày ở hội chợ Las Vegas, nói rằng “Nếu hội chợ này diễn ra vào tháng 7, thì kết quả đạt được chỉ bằng 50% với những gì mà chúng tôi hiện có,”
Ông Lupo nói lượng người xem phòng trưng bày của ông trong hai ngày đầu hội chợ tăng 45% so với Hội chợ Las Vegas tháng 7 năm 2008. Ông nói rằng ngay sau ngày nghỉ lễ lao động, là những ngày có doanh số bán đồ gia dụng tăng mạnh, thì các nhà bán lẻ sẽ hào hứng đặt hàng hơn là hội chợ tổ chức vào tháng Bảy, tức là sau những tháng bán hàng chậm.
Và riêng năm nay, ông cho biết nền kinh tế đã có thêm thời gian để hồi phục và thị trường chứng khoán ở một mức độ nào đó thì nó có chuyển biến tốt, mang đến những tia hy vọng.
John DeFalco, Phó giám đốc điều hành của Primo International, cho biết hội chợ này ” có bước tiến xa” ngay cả khi nó trùng với ngày diễn ra sự kiện tiền hội chợ High Point và diễn ra một tuần sau hội chợ nội thất Trung Quốc.
Ông DeFalco nói “Chúng tôi cũng có quan sát một số gian hàng của các công ty lớn như El Dorado, Value City và những công ty khác, tôi có cảm giác rằng hội chợ này ít được các nhà bán lẻ lớn từ bờ Đông quan tâm,”. “Nhưng khi bạn có ba hội chợ chính cạnh tranh với nhau, thật khó khăn để chọn một hội chợ để tham dự.”
Những nhà trưng bày đến từ bờ Tây cho biết, có rất nhiều người mua lớn đến từ rất sớm trong hội chợ này và họ không ngại đặt hàng với số lượng lớn.
Ông Scott Cohen, Phó giám đốc điều hành nói “Xét về lượng đặt hàng, thì hội chợ này là hội chợ tốt nhất mà chúng tôi từng tham gia, mặc dù trên thực tế số lượng khách tham gia hội chợ dường như đi xuống một chút.” “Chúng tôi nhận được rất nhiều phản hồi tốt cho các sản phẩm mới của chúng tôi và với lượng đơn đặt hàng chúng tôi có trong suốt thời gian hội chợ, tôi có cảm giác rằng việc bán lẻ đang bắt đầu ngày một tốt hơn.”
Bob Maricich, Giám đốc điều hành của Trung tâm hội chợ thế giới, cho biết ông “đặc biệt hài lòng” với hội chợ lần này.
Ông nói rằng “Số lượng khách tham dự và số lượng đơn hàng vượt quá mong đợi của chúng tôi và không còn nghi ngờ gì nữa hội chợ lần này đã thành công ngoài mong đợi của chúng tôi”.
Ông Martin Ploy Phó giám đốc điều hành của AICO cũng bày tỏ sự hài lòng về hội chợ này.
Ông nói “Chúng tôi đã giới thiệu ba bộ sưu tập mới và mỗi bộ sư tập này đều nhận được nhiều đơn hàng. Khách hàng có những phản hồi một cách nhanh chóng và nó giúp tôi tin tưởng rằng việc bán hàng kể từ ngày nghỉ lễ Lao động đã có tiến triển liên tục.”. “Chúng ta cần nhiều thời gian cho sự phục hồi hoàn toàn vì sự phục hồi là một quá trình và nền kinh tế đang có những bước đi đúng hướng.”
Chủ tịch và giám đốc điều hành Phil Haney cho biết: Lexington Home Brands thấy sự giảm nhẹ về số lượng khách tham gia tại Hội chợ Las Vegas gần đây nhất vào tháng Hai. Nhưng ông nói rằng tình hình đã tốt hơn khi có một lượng lớn các nhà bán lẻ lớn đến từ bờ Đông và Midwest tham gia hội chợ lần này.
Ông nói “Tôi nghĩ nó là hội chợ quốc gia”, và nói thêm rằng ông đã rất ấn tượng với những nỗ lực của Trung tâm hội chợ thế giới đã làm để đưa hội chợ này mang tính quốc gia. “Cách tiếp cận của họ rất có hiệu quả.”
Karl Eulberg, phó giám đốc tiếp thị và bán hàng của Martin Home Furnishings, cho biết hội chợ lần này “tốt hơn từ 30% đến 50% so với mong đợi.”
Tập đoàn Leggett & Platt chuyên về cung cấp các sản phẩm như giường kim loại, chuyên về giường ngủ thời trang, cho biết có 400 nhà bán lẻ đã đến gian hàng trong hai ngày đầu hội chợ, tăng 26% so với hội chợ Las Vegas tổ chức tháng 7 năm 2008.
Trong khi các nhà trưng bày từ bờ Tây đạt được nhiều kết qủa thì nhiều nhà trưng bày lớn từ bờ Đông cũng đạt nhiều kết quả như Jordans, City Furniture, Boscov’s và Macy’s. Chủ tịch Tập đoàn các sản phẩm tiêu dùng Rob Woods cho biết, so với các hội chợ Las Vegas trước đây, “Hội chợ lần này có sự đa dạng (về mặt địa lý) như bất kỳ hội chợ nào mà chúng tôi từng tham gia.”
Woods cho biết đơn đặt hàng tăng lên là do yếu tố tồn kho thấp.
Lexington’s Haney cũng cho biết Hội chợ có lượng đơn đặt hàng mạnh, mà ông cho là do các dòng sản phẩm đẹp của Lexington và những dự báo về những triển vọng tốt trong kinh doanh từ mùa thu này đến đầu năm sau.
Chủ tịch Công ty LaCrosse Furniture, ông Chris Podschun nói số lượng khách tham gia hội chợ có giảm nhưng số lượng đơn hàng vẫn tăng hơn so với hội chợ Las Vegas tháng 7 năm trước. Đây là hội chợ tốt cho nhà sản xuất và nhập khẩu đồ nội thất bọc nệm giá trung bình.
Ông nói “Mọi người đến đây nói rằng việc kinh doanh có một ít tiến triển – không tồi, cũng không quá tốt. Khi có một ít tiến triển, họ sẽ tiến hành mua hàng vào vì không còn hàng tồn kho,”.
Một lý do mà các quan chức của Hội chợ Las Vegas đưa ra để dời ngày hội chợ là vấn đề thời tiết. Tuần trước thời tiết ở đây không lạnh và thâm chí nếu nếu nhiệt độ dưới 90 độ F thì cũng dễ chịu hơn nhiệt độ giữa mùa hè 110 độ F.
Theo một nhà trưng bày thì tổ chức vào tháng chín cũng có một lợi thế khác là các trường học đã bắt đầu, do đó có ít trẻ em trong khu vực hội chợ hơn.
VPHH (dịch từ Furniture Today)